1A/44 Đường số 18B, P. Bình Hưng Hòa A, Q. Bình Tân, HCM
0938 713 723
  • iconFB
  • iconTW
  • iconGG
  • iconTumblr
  • iconYou
THU MUA PHẾ LIỆU TẬN NƠI
GIÁ CAO
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
HÃY GỌI NGAY CHO CHÚNG TÔI
HỖ TRỢ KINH DOANH
  • yahoo.png
  • skype.png

Điện thoại: 0938 713 723

Email: thumuaphelieuuytin@gmail.com

HỖ TRỢ KỸ THUẬT
  • yahoo.png
  • skype.png

Điện thoại: 0963 238 644

Email: hotro.huyminh@gmail.com

FANPAGE FACEBOOK
VIDEO

Xây dựng hàng rào kỹ thuật để phát triển cơ khí trọng điểm

Xây dựng hàng rào kỹ thuật để phát triển cơ khí trọng điểm

 Sau 12 năm thực hiện Quyết định 186 về Chiến lược phát triển công nghiệp cơ khí và 5 năm thực hiện Quyết định 10 của Thủ tướng Chính phủ về cơ chế hỗ trợ phát triển sản xuất sản phẩm cơ khí trọng điểm, ngay cả những sản phẩm thuộc danh mục cơ khí trọng điểm hoặc chưa được đầu tư sản xuất, hoặc khó có cơ hội trên chính sân nhà.

         Một trong những nguyên nhân cơ bản sau 12 năm thực hiện Chiến lược phát triển công nghiệp cơ khí không đạt mục tiêu đề ra, theo Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp cơ khí Việt Nam VAMI Đào Phan Long, chính là sự dàn trải trong xác định các sản phẩm cơ khí trọng điểm, trong khi năng lực của doanh nghiệp hạn chế, nguồn vốn đầu tư cho lĩnh vực cơ khí chưa được các tổ chức tài chính, tín dụng quan tâm. Mặc dù Chính phủ phê duyệt Chiến lược phát triển ngành công nghiệp cơ khí năm 2002 nhưng mãi đến năm 2009 mới có quyết định cụ thể hóa các cơ chế hỗ trợ “xem được ưu tiên, ưu đãi gì”, và đến giờ “hầu như vẫn nằm trên giấy bởi mỗi bộ, ngành còn hiểu theo những cách khác nhau”.


         Đồng quan điểm, Tổng giám đốc Công ty CP chế tạo giàn khoan dầu khí (PV Shipyard) Phan Tử Giang khẳng định, các chính sách hỗ trợ khá chung chung và khó có thể triển khai trong thực tế - khi dẫn chứng việc tiếp cận vốn cho 2 dự án giàn khoan dầu khí trị giá gần 500 triệu USD vào năm 2010 (dự án thuộc danh mục cơ khí trọng điểm được ưu tiên hỗ trợ) nhưng Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) không đáp ứng được nguồn vốn, khiến PV Shipyard phải vay thương mại 800 tỷ đồng với lãi suất 21% trong vòng 6 tháng để đầu tư. Ông Phan Tử Giang kiến nghị, các chính sách phải mang tính thực tiễn cao hơn và khả thi. Các chính sách hiện nay mang tính hàn lâm, chưa thể thực hiện trên thực tế một cách tốt nhất.         Bức xúc hơn cả là Chủ tịch Công ty ô tô Xuân Kiên Bùi Ngọc Huyên, khi đã nhiều năm theo đuổi chiến lược nội địa hóa và hoàn thiện 3 dòng xe tải nhẹ và xe cá nhân. Miệt mài với thương hiệu ô tô made in Vietnam Vinaxuki, hăm hở với chính sách ưu đãi cho ngành công nghiệp cơ khí, công nghiệp cơ khí trọng điểm và cụ thể hóa là công nghiệp ô tô, nhưng giờ đây, ông Bùi Ngọc Huyên bất lực bởi Vinaxuki đã trở thành con nợ lớn, với những chiếc xe còn dang dở như chính những chính sách được thực thi nửa vời, mặc dù Vinaxuki chế tạo được ba loại xe tải, ba loại xe con từ năm 2012 với mức nội địa hóa 50%.

 

        

 Trước rất nhiều kiến nghị của doanh nghiệp từ cơ chế, chính sách vĩ mô, sản phẩm trọng điểm đến những ưu tiên về vốn cho các sản phẩm thuộc danh mục này… Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp cơ khí Việt Nam (VAMI) Đào Phan Long cho rằng, các doanh nghiệp cơ khí Việt Nam cần ngồi lại để xem đã đầu tư đúng hướng chưa, công nghệ đã đủ sức cạnh tranh chưa, các doanh nghiệp cơ khí thuộc các thành phần kinh tế đã hợp tác với nhau để tạo sức mạnh chưa, cách thức quản lý sản xuất trong doanh nghiệp đã bài bản chưa.

         Liên quan đến cơ chế hỗ trợ doanh nghiệp cơ khí, theo ông Đào Phan Long, trước tình hình hội nhập WTO, các hiệp định thương mại quốc tế để mở rộng sân chơi, cần chú trọng bảo vệ thị trường cho cơ khí, dành nhiều đơn hàng cho cơ khí mà không vi phạm các quy định của thị trường khi hội nhập. Thứ hai, nên học kinh nghiệm các nước để không vi phạm các hiệp định mà vẫn khuyến khích được doanh nghiệp trong nước bằng những sắc thuế riêng cho sản phẩm cơ khí trọng điểm. Thứ ba, doanh nghiệp phải có thật nhiều đơn hàng, thì cơ khí Việt Nam mới phát triển.

         Cũng theo Hiệp hội cơ khí Việt Nam, kể từ năm 2018 rất nhiều loại hàng hóa trong khu vực ASEAN sẽ được giảm thuế, cạnh tranh sẽ rất gay gắt. Nhà nước cần nghiên cứu các chính sách thuế để bảo vệ sản phẩm cơ khí trong nước; học tập cách làm của các nước trong quá trình tham gia đàm phán các hiệp định thương mại để xây dựng hàng rào kỹ thuật cho sản phẩm cơ khí trọng điểm trong nước đã sản xuất được.

Tin liên quan:

Thu mua nhựa phế liệu các loại như pvc, hc, pe tại tphcm giá cao nhất.

Dịch vụ thu mua phế liệu inox giá cao tận nơi quận 10

Dịch vụ thu mua phế liệu quận 9 với giá thành ưu đãi nhất

Bạn muốn tìm công ty thu mua tận nơi giá cao tại quận 8 ?

Thu mua phế liệu giá cao tận nơi tại quận 7

Thu mua phế liệu tại quận 6 cam kết thu mua phế liệu tận nơi giá cao

Điểm thu mua phế liệu giá cao,hợp lí tại quận 5

Các dịch vụ thu mua phế liệu nổi bật của Công ty TNHH Thu mua phế liệu tận nơi giá cao tại Quận 4 uy tín

CTY thu mua phế liệu giá cao - Đáp ứng nhu cầu thu mua phế liệu các loại tại quận 3

Dịch vụ thu mua phế liệu giá cao tại quận 2

Tại sao chọn công ty Minh Huy thu mua phế liệu quận 1- Liên hệ 0938 713 723

Địa chỉ thu mua phế liệu uy tín tại Gò Vấp - Công ty thu mua giá cao tận nơi

Thu mua phế liệu nhôm, đồng, gang, sắt vụn, thép các loại tại Tây Nguyên

Cơ sở thu mua phế liệu đa chủng loại tại vũng tàu- liên hệ 0938 713 723-0963 238 644

Dịch vụ chuyên thu mua phế liệu tại Đồng Nai

Thu mua phế liệu các loại tại Tỉnh Bình Dương

Thu mua Phế liệu sắt vụn, thép các loại với số lượng lớn ở TP HCM và các tỉnh lân cận.

Thu mua phế liệu sắt thép tất cả các quận huyện ở tphcm các xác nhà xưởng.

Thu mua đồng phế liệu loại đồng đỏ, ô tô hết hạn sử dụng nội thành HCM

Thu mua phế liệu đồng không giới hạn tại tphcm- Công ty Thu mua phế liệu tận nơi giá cao

Thu mua phế liệu gang các loại tp hcm với giá cao nhất.

Chuyên thu mua phế liệu công nghiêp giá cao tại quận Bình Tân

Chuyên Thu mua phế liệu tại quận Bình Thạnh

Siết kiểm tra sắt thép vụn nhập khẩu, doanh nghiệp thép kêu cứu

Xây dựng hàng rào kỹ thuật để phát triển cơ khí trọng điểm

119 kg cocain 800 tỉ đồng lọt vào container của Công ty Thép Pomina 2 cách nào?